top of page
Isuzu Hock An Tueng อีซูซุฮกอันตึ๊ง
  • รูปภาพนักเขียนHock Tiger

แดดแรงจนแยงตา! เมื่อต้องเดินทางในหน้าร้อน ควรดูแลสายตาตอนขับขี่อย่างไรดี?


แดดแรงจนแยงตา! เมื่อต้องเดินทางในหน้าร้อน ควรดูแลสายตาตอนขับขี่อย่างไรดี?

การดูแลสายตาเวลาขับรถในหน้าร้อนเพื่อป้องกันปัญหาทางสายตา เมื่อขับรถในหน้าร้อนควรดูแลสายตาให้ดีเพื่อป้องกันปัญหาทางสายตาที่เกิดจากแสงแดดจ้า, แสงสะท้อนจากรถคันอื่น, และอาการปวดตา เนื่องจากการขับรถต้องใช้สายตาและสมาธิสูง, เพราะหากพลาดไปเพียงเสี้ยววินาทีอาจหมายถึงชีวิต


การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ การติดฟิล์มกรองแสงบนรถยนต์มีข้อดีมากมาย เช่น ป้องกันรังสี UV, ลดความร้อนภายในรถ, เพิ่มความเป็นส่วนตัว, ป้องกันการแตกกระจก และเสริมความสวยงามของรถยนต์ อย่างไรก็ตาม ควรระวังถึงกฎหมายและข้อจำกัดในการใช้งานในแต่ละประเทศ และควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการติดฟิล์มที่ถูกต้องและเหมาะสมตามกฎหมาย


การติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์

ใช้ที่บังแสงแดดในรถยนต์ ที่บังแดดที่ติดมากับรถยนต์ทุกคันบริเวณด้านหน้า มีไว้ใช้งานเพื่อไม่ให้แสงแดดส่องเข้ามาเป็นอุปสรรคในการขับขี่ โดยเฉพาะช่วงเวลาตอนดวงอาทิตย์กำลังขึ้นหรือกำลังตกดิน


ใช้ที่บังแสงแดดในรถยนต์

สวมแว่นตากันแดด การสวมแว่นตากันแดดขณะขับรถยนต์ช่วยลดการสะท้อนแสงจากผิวถนนในเวลากลางวัน และแสงสะท้อนจากกระจกรถยนต์ รวมถึงลดการสะท้อนจากกระจกมองหลังและผิวน้ำเมื่อมีฝนตกหนัก ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่รถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สวมแว่นตากันแดด

ไม่ขับรถติดต่อกันเป็นเวลานาน หากต้องมีการเดินทางไกลที่จะต้องขับขี่รถยนต์เป็นเวลานานแม้ว่าเราอยากจะถึงจุดหมายปลายทางให้เร็วที่สุด ควรแวะพักสายตาเป็นระยะเพื่อป้องอาการล้าของสายตาของผู้ขับขี่ อีกทั้งป้องกันการหลับใน ได้พักรถยนต์ และได้ยืดเส้นยืดสายอีกด้วย


ไม่ขับรถติดต่อกันเป็นเวลานาน

bottom of page